Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020

Hướng dẫn cách tận dụng túi nilon thừa để trồng khoai tây sạch


Hướng dẫn cách tận dụng túi nilon thừa để trồng khoai tây sạch
Bạn có biết khoai tây là một trong những loại củ nhiều thuốc nhất hay không? Để đảm bảo an toàn hãy tự trồng khoai tại nhà nhé, bạn có thể tận dụng những túi nilon thừa để làm điều đó đấy.
Không cần mua chậu phiền phức, bạn có thể sử dụng những túi nilon trong nhà để trồng khoai tây đấy. Bạn sẽ vừa tiết kiệm được một khoản tiền chợ lại vừa có được thực phẩm sạch cho gia đình. Hãy cùng thi công sân vườn Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nào.

Chuẩn bị khoai tây giống

Bước đầu tiên là bạn cần chuẩn bị khoai tây giống, đất trồng tơi xốp (mua tại nhà vườn), túi trồng cây cỡ lớn bằng nilon hay vải bố. Hãy đặt những củ khoai ở nơi thoáng mát, chúng sẽ tự động nảy mầm. Cứ để như vậy vài ngày, khi mầm dài 2-3 cm thì bạn hãy đem củ ra đất trồng.

Xử lý túi nilon

Cuộn hai bên của túi nilon xuống rồi đổ đất vào trong (cuộn 2 bên túi giúp đất không bị đổ). Hãy canh sao cho lượng đất cao khoảng 10 cm tính từ đáy túi. Những chiếc túi cần được đục lỗ ở đáy trước để có thể thoát nước.

Thêm đất cho cây

Cây khoai của bạn phát triển đến chiều cao 6-8cm thì hãy thêm đất, phân và rơm lên phía trên sao cho đầy túi. Bạn hãy dựa vào kích thước của túi để chọn số lượng củ cho phù hợp. Với một túi bao tải thì bạn nên dùng 4-5 củ khoai là hợp lý.

Thu hoạch

Khi cây đã lớn bắt đầu hình thành củ thì hãy tưới nước cho cây thường xuyên hơn. Lượng nước tưới phải hợp lý, không được sung nước hay để đất bị khô. Khoai tây cần nhiều ánh sáng để phát triển nên hãy đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời. Sau 3 tuần cây sẽ lớn rất nhanh.
Cho đến khi bạn thất cây ra hoa là đã đến lúc có thể thu hoạch được khoai rồi đấy. Một mẹo để giúp khoai ngon và dẻo hơn là lúc này bạn nên dừng tưới nước 2-3 tuần. Hãy chọn những ngày mát trời để thu hoạch khoai nhé. Bạn nên lưu ý là chỉ ăn phần củ màu vàng của khoai tây mà thôi. Các phần khác như vỏ xanh, mầm và thân đều có chứa độc.

Nếu bạn muốn sửa chữa, làm mới lại sân vườn, hay muốn tư vấn về hoa cây cảnh thì hãy đến với dịch vụ thi công sân vườn giá rẻ của Dthouse. Hãy gọi vào hotline của chúng tôi bất cứ khi nào bạn có nhu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét