Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Tất tần tật cách tạo không gian xanh cho nhà phố


Tất tần tật cách tạo không gian xanh cho nhà phố
Khó mà tìm kiếm được một căn nhà phố có khoảng sân, góc vườn như ở nông thôn. Tuy diện tích có phần giới hạn những vẫn có cách tạo không gian xanh cho nhà phố.
Một ít cây hoa trong nhà sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, an tĩnh sau một ngày làm việc vất vả. Nhưng làm thế nào để đưa được thiên nhiên vào ngôi nhà phố với diện tích giới hạn? Hãy cùng sân vườn nhà đẹp Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Hàng rào xanh

Hàng rào nhà bạn sẽ trở nên mềm mại, sinh động hơn rất nhiều với sự xuất hiện của cây xanh. Bạn có thể đặt một vài chậu cảnh hay trồng các loại dây leo trên đấy. Cách làm này vừa giúp bạn tận dụng được không gian vừa tạo được điểm nhấn hút mắt cho ngôi nhà.
Có nhiều loại tường rào khách nhau như tường gạch, sắt, bê tông, đá,… Hãy căn cứ vào chất liệu và kiến trúc của ngôi nhà mà chọn loại cây, hoa thích hợp. Cây xanh còn có khả năng che dấu những vết nứt, hư hỏng trên tường rào nhà bạn nữa đấy.

Vườn trong nhà phố

Bạn có thể tận dụng một khoảng không gian trước nhà để làm một mảnh vườn. Và dù vườn lớn hay nhỏ cũng nên đảm bảo đủ các yếu tố, phải có cây, hoa, cỏ, nước, đá, bàn ghế.
Nếu là vườn trước nhà thì phải đảm bảo nó không ảnh hưởng gì đến chỗ đậu xe máy, oto. Còn nếu bạn tận dụng cửa sổ trời làm một mảnh vườn nhỏ ở giữa nhà thì hãy ưu tiên chọn những loại cây chịu được nắng hạn, có thời gian nở hoa lâu, không tốn quá nhiều công chăm sóc. Và dù vườn ở đâu cũng phải đảm bảo không gây bất tiện gì cho sinh hoạt hằng ngày.

Ban công xanh

Ban công là thứ bạn nên tận dụng trong những ngôi nhà phố. Bạn có thể biến nó thành một khu vườn nhỏ, tươi tốt để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Bạn có thể trồng cây trong bồn, chậu hay trong giỏ treo. Vì khu vực ban công nên hãy ưu tiên cho những loại dây leo và cây bụi kết hợp để tạo nên các tầng sính động. Bạn cũng chú ý chọn những loại cây dễ chăm sóc, ưa sáng, có thể cho hoa quanh năm như dừa cạn, hoa giấy, hoa mười giờ,…
Nếu ban công nhà bạn gần cửa sổ thì không nên trồng những loại cây quá cao vì sẽ làm mất tính cân đối của ban công, lại gây bất tiện khi dùng cửa sổ.
Nếu bạn muốn sửa chữa, làm mới lại sân vườn, hay muốn tư vấn về hoa cây cảnh thì hãy đến với thi công sân vườn giá rẻ của Dthouse. Hãy gọi vào hotline của chúng tôi bất cứ khi nào bạn có nhu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét