Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2020

Hàng rào cây xanh – thứ không thể thiếu trong sân vườn kiểu Pháp


Hàng rào cây xanh – thứ không thể thiếu trong sân vườn kiểu Pháp
Một trong những yếu tố không thể thiếu trong kiểu sân vườn của người Pháp chính là hàng rào cây xanh. Chúng không chỉ đóng vai trò trang trí mà còn giúp phân định ranh giới giữa các khu vực trong vườn.
Dù quá trình đô thị hóa đã diễn ra hàng tram năm với sự phát triển của bê tông cốt thép thì hàng rào cây xanh vẫn rất được ưa chuộng trong sân vườn kiểu Pháp nói riêng và châu Âu nói chung. Hãy cùng sân vườn nhà đẹp Dthouse tìm hiểu cụ thể về kiểu trang trí này qua bài viết dưới đây.

Các loại hàng rào cây xanh

Có ba loại hàng rào cây xanh cơ bản của một khu vườn kiểu Pháp, đó là: hàng rào hình khối chữ nhật, hàng rào hình thang, hàng rào hình oval.
Kiểu hàng rào hình khối chữ nhật chính là loại phổ biến nhất. Vì khá dễ thực hiện lại dễ sử dụng. Thế nhưng kiểu hàng rào này có khuyết điểm là nhanh chóng trụi lá nếu thường xuyên bị cắt tỉa. Còn nếu không cắt tỉa thì lại sum suê, chắn mất ánh sáng vào nhà.
Hai kiểu hàng rào còn lại thì ít tốn công chăm sóc và không làm mất đi nhiều ánh sáng như kiểu đầu tiên. Nhưng để có được một hàn rào cây đẹp, đều đặn thì bạn phải tốn nhiều công sức chăm sóc, và phải mất nhiều thời gian chờ đợi để cây có thể phát triển theo đúng mong muốn của bạn.


Kích thước hàng rào

Quy chuẩn chung cho những kiểu hàng rào cây xanh là chiều cao từ 1,5 – 3 mét. Đây là loại hàng rào cỡ trung và được dùng rộng rãi nhất. Nhưng với những thái ấp, tòa biệt thự lớn nằm ở vùng ngoại ô thì hàng rào có thể lên đến 5mét.
Những loại cây như sồi, liễu rất hay được chọn để làm hàng rào cây. Ngoài ra còn có các loài cây như hồng dại, mâm xôi và những dạng cây dây leo khác để tạo thành những hàng rào hình khối hay cây bụi.

Chăm sóc hàng rào cây xanh

Dù bạn chọn những loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc thì một hàng rào kiểu Pháp luôn cần sự chăm sóc kỹ lưỡng. Và bạn cũng lưu ý là không thể có một hàng rào cây đẹp trong một thời gian ngắn được.
Thời gian đầu bạn cần chú ý đến vấn đề giữ ẩm, nhất là khi trồng cây vào mùa khô. Tưới nước định kỳ 1-2 lần/ngày vào sáng sớm và chiều muộn.
Bạn cũng cần bón phân định kỳ và phun thuốc trừ sâu sau khi cắt 10-15 ngày khi cây ra chồi mới. Cũng nên trồng bổ sung và thay thế những cây bị chết.

Nếu bạn muốn sửa chữa, làm mới lại sân vườn, hay muốn tư vấn về hoa cây cảnh thì hãy đến với tư vấn trang trí sân vườn của Dthouse. Hãy gọi vào hotline của chúng tôi bất cứ khi nào bạn có nhu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét