Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2020

Những loài cây khiến sân vườn luôn xanh mát (phần 1)


Những loài cây khiến sân vườn luôn xanh mát (phần 1)
Một trong những điều phiền toái nhất khi làm vườn là cây thường xuyên thay lá. Lúc đó cây cỏ trong vườn bỗng trở nên xơ xác, héo úa. Nhưng với những loài cây dưới đây thì bạn không cần lo điều đó.
Dù bạn sở hữu một khu vườn rộng lớn hay một khoảng sân nhỏ thì cũng đừng bỏ bê chúng. Hãy làm cho vườn nhà bạn thêm phần xanh tốt bằng những loài cây dưới đây. Nào hãy cùng thiết kế sân vườn Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Tre cảnh

Một khu vườn Trung Hoa điển hình luôn có sự xuất hiện của tre cảnh, trúc cảnh. Những tán lá tre thanh mảnh, rũ xuống tạo nên nét quyến rũ khó tả. Bạn có thể trồng tre thành một hàng rào hay bao quanh hồ nước. Tre luôn giữ được vẻ xanh tươi quanh năm, lại chống chịu được sâu bệnh khá tốt.

Xương rồng

Xương rồng rất dễ chăm sóc, không cần tưới nước nhiều, lại không phải lo lá rụng. Trồng nhiều giống xương rồng khác nhau trong vườn nhà bạn sẽ khiến sân vườn tựa như một vùng bán hoang mạc. Người ta nói rằng gai xương rồng có chứa sát khí không nên đặt trong nhà. Nhưng khi đặt nó ngoài vườn thì không những không gây hại mà còn bảo vệ được người trong nhà.

Cây hoàng dương

Hoàng dương có dạng cây bụi, khá thấp và luôn xanh tươi quanh năm. Không cần phải chăm sóc quá cầu kỳ, bạn chỉ cần nhớ tưới nước cho cây thường xuyên là đủ rồi. Ngoài ra bạn cũng nhớ cắt tỉa cho cây thường xuyên vì cây sẽ lớn rất nhanh. Loài cây này còn có khả năng thanh lọc không khí hết sức hiệu quả nữa đấy.

Hoàng dương nhân tạo

Bạn muốn có một hàng sào cây xanh tươi, đáng yêu nhưng lại không có thời gian chăm sóc, cắt tỉa chúng? Vậy thì hoàng dương nhân tạo là giải pháp thích hợp dành cho bạn đấy. Không cần tốn nhiều thời gian bạn vẫn có được một hàng rào cây tuyệt đẹp, xanh mát rồi.

Cây hắc mai Ý

Loài cây này có xuất xứ từ đất nước Italia. Tương tự như hoàng dương, nó là giống cây bụi được trồng rất phổ biến trong các sân vườn tại châu Âu. Cây có tốc độ phát triển nhanh, thân thẳng đứng nên rất thích hợp để làm hàng rào hoặc bức tường cây.

Nếu bạn muốn sửa chữa, làm mới lại sân vườn, hay muốn tư vấn về hoa cây cảnh thì hãy đến với tư vấn trang trí sân vườn của Dthouse. Hãy gọi vào hotline của chúng tôi bất cứ khi nào bạn có nhu cầu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét