Thứ Năm, 2 tháng 1, 2020

Bỏ túi những cách trồng khoai tây bội thu nhất


Bỏ túi những cách trồng khoai tây bội thu nhất
Nhiều người nghĩ rằng khoai tây phải trồng ngoài đất mới có năng suất cao. Điều đó không sai, nhưng cũng không đúng hoàn toàn, nếu bạn biết cách thì vẫn có thể trồng khoai tây trong chậu mà vẫn có năng suất cao.
Khoai tây khá dễ trồng, không tốn quá nhiều công chăm sóc, lại ra nhiều củ. Dù nhà bạn không có vườn rộng cũng có thể trồng được vài chậu khoai tây trên sân thượng hay ban công. Hãy cùng thiết kế sân vườn Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Trồng trong chậu cao su

Chậu cao su khá bền, rất thích hợp để trong các loại cây cho củ, hơn nữa lại khá dễ để mua. Bạn cần chọn mua hai chậu cao su có kích cỡ bằng nhau rồi đục lỗ trên cả hai. Sau đó dùng cưa cắt xung quanh một chậu. Lúc bắt đầu trồng cây thì chồng hai chậu lên nhau. Làm như thế sẽ tạo được độ thoáng, thoát nước tốt cho cây. Khi thu hoạch chỉ cần nhấc một chậu ra là bạn đã có thể lấy được cả chùm củ.

Trồng khoai tây trong rọ

Bạn có thể tận dụng rọ, rỗ nhựa trong nhà để trồng khoai tây. Thực tế thì khoai tây không cần quá nhiều đất, bạn chỉ cần bỏ một lượng đất vừa phải mà thôi, rồi đặt những củ khoai tây đã mọc mầm vào đó. Những lỗ hổng trong ro lại tạo độ thoáng, giúp rễ nhanh sinh sôi và đẻ nhánh hơn.

Trồng khoai tây trong thùng nhựa

Nếu trong nhà bạn có những chiếc thùng nhựa cỡ lớn thì có thể tận dụng nó để trồng khoai tây với số lượng lớn. Tất nhiên trước khi trồng thì bạn cần đục lỗ dưới đáy thùng. Bạn chỉ cần lấp đất rồi đặt những củ khoai tây mọc mầm vào thùng. Đừng quên tưới nước và bón phân cho khoai tây, nó sẽ cho bạn một vụ mùa bội thu.

Trồng khoai tây trong túi

Không cần đến chậu, bạn có thể trồng khoai trong những chiếc túi. Hãy chọn loại túi chắc chắn rồi bỏ đất vào bên trong. Những chiếc túi rất dễ để di chuyển, lại giúp lượng nước thừa dễ thoát ra ngoài. Nếu bạn chăm sóc kỹ lưỡng, khoai tây sẽ cho năng suất cao.

Khoanh lưới trồng khoai tây

Bạn có thể trồng khoai tây bằng cách khoanh lưới tạo một diện tích nhất định. Sau đó bỏ đất vào bên trong, xung quanh lưới thì lót thêm ít rác hoặc trấu. Cách trồng giúp cây bám và lưới phát triển tốt. Bên dưới lớp rác và trấu từng chùm rễ sẽ hình thành thành củ.
Nếu bạn muốn sửa chữa, làm mới lại sân vườn, hay muốn tư vấn về hoa cây cảnh thì hãy đến với dịch vụ thi công sân vườn trọn gói của Dthouse. Hãy gọi vào hotline của chúng tôi bất cứ khi nào bạn có nhu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét