Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

Hướng dẫn cách trồng rau muống bằng cành cực kỳ đơn giản


Hướng dẫn cách trồng rau muống bằng cành cực kỳ đơn giản
Rau muống ngoài chợ thường không đảm bảo vệ sinh. Vậy tại sao bạn không tự trồng rau muống cho đảm bảo. Ngoài cách trồng rau muống từ hạt, bạn còn có thể trồng rau muống bằng cành cực nhanh và đơn giản.
Rau muống là loại rau rất được ưa chuộng trong các bữa ăn gia đình. Cây sinh trưởng đặc biệt tốt vào mùa hè. Và có thể trồng bằng cách giâm cành, cách này giúp cây phát triển nhanh và rút ngắn thời gian thu hoạch hơn thông thường. Bạn chỉ cần ra chợ mua một bó rau muống rồi làm theo hướng dẫn của dịch vụ sân vườn đẹp Dthouse là được.

Một số lưu ý trước khi trồng rau muống

Trồng rau muống bằng cành có nhiều ưu điểm hơn cách trồng bằng hạt. Bạn có thể chọn được giống rau mà mình thích. Hơn nữa rau cũng phát triển nhanh hơn, nên gia đình bạn sẽ nhanh có rau ăn.
Nên chọn những cành bánh tẻ, không già cũng không non. Bạn ngắt phần ngọn để nấu ăn, chỉ giữ lại một đoạn dưới phần gốc mà thôi.
Loại đất trồng rau muống phải là đất nhiều phân bón, đất thịt. Bạn nên bổ sung thêm xơ dừa, trấu nữa.

Hướng dẫn cách trồng rau muống bằng cành

Cắm cành rau muống xuống đất sao cho phần gốc ở dưới đất khoảng 5cm. Phần ở trên có độ dài 10-20cm. Bạn cần chú ý tưới rau sao cho thật ẩm. Khi thấy rau bớt héo thì đặt chậu ra nơi có nhiều ánh sáng.
Một mẹo để cây phát triển nhanh, mau ra nhánh là tưới nước tiểu pha loãng, nước vo gạo để giúp cây có thêm dinh dưỡng, thúc đẩy việc ra rễ nhanh hơn.
Rau muống rất ưa nắng nên bạn cần đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời để cây có thể sinh trưởng tốt nhất, lại hạn chế được sâu bệnh. Một ngày nên tưới rau khoảng 2 lần vào sáng và chiều. Rau muống cũng rất ưa nước nên bạn cần tưới cho rau một lượng nhiều hơn các loại rau bình thường.
Một ưu điểm của rau muống là có thể thu hoạch được nhiều lần. Khi đến lúc rau phát triển xanh tốt, ngọn còn xanh non thì bạn nên thu hoạch. Tránh để rau quá già. Lúc hái nên ngắt sát gốc để rau dễ ra mầm mới.

Nếu bạn muốn sửa chữa, làm mới lại sân vườn, hay muốn tư vấn về hoa cây cảnh thì hãy đến với dịch vụ thi công sân vườn đẹp của Dthouse. Hãy gọi vào hotline của chúng tôi bất cứ khi nào bạn có nhu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét