Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019


Trồng chanh cực dễ chỉ bằng một cành chanh và củ khoai tây
Một cây chanh trong nhà vừa làm đẹp, lại cung cấp trái và lá cho việc nấu ăn. Trồng chanh thực chất khá nhanh và đơn giản nếu bạn biết được mẹo, chỉ với bằng một cành chanh và củ khoai tây mà thôi.
Thường thì muốn trồng chanh người ta phải đến cửa hàng cây cảnh hay nhà vườn để mua cây con về. Tuy nhiên không cần mất công đến thế bạn vẫn có thể trồng được một cây chanh xinh xắn, ra những trái trĩu quả. Hãy cùng thiết kế sân vườn Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.
Cách trồng chanh này không chỉ giúp cây con khỏe mạnh mà còn đỡ được công chăm sóc của bạn. Không chỉ chanh mà nhiều loại cây khác cũng hoàn toàn có thể áp dụng mẹo này

Những nguyên liệu cần chuẩn bị

-         2 cành chanh nhỏ
-         2 củ khoai tây
-         Bột quế, mật ong, dung dịch X Clone làm trà sữa
-         1 cái khoan nhỏ

Cách thực hiện

Cắt cành chanh ra khỏi cây chanh rồi cắt đi những lá già bên ngoài cho cây dễ đâm chồi. Sở dĩ phải làm như vậy vì ta cần sự phát triển mới của chanh chứ không cần những chiếc lá già cỗi. Tốt nhất là bạn nên chọn những cành non, không nên lấy những cành già
Dùng mũi khoan nhỏ đục lỗ vào củ khoai tây. Bạn cần vệ sinh mũi khoan trước bằng rượu rồi lấy tăm bông lau sạch. Mũi khoan cần có kích thước tương đương với cành chanh. Lỗi khoan sâu khoản ¾ củ khoai tây.
Sau khi khoan xong thì đổ một chút mật ong vào. Chờ khoảng 30 giây cho mật ong ngấm vào.
Dùng kéo cắt bỏ ½ lá chanh đi. Cách làm này sẽ giúp giữ được nước, giúp cây chanh phát triển tốt hơn. Nhúng gốc của cành chanh vào bột quế (bột quế như một loại hormone tăng trưởng cho cây).
Cắm cành chanh vào lỗ khoan. Môi trường bên trong củ khoai sẽ bổ sung những chất dinh dưỡng thiết yếu giúp chanh có thể thuận lợi phát triển thành cây.
Bạn cũng làm tương tự với cành chanh thứ hai. Tuy nhiên thay vì nhúng gốc vào bột quế thì bạn nhúng vào dung dịch X Clone. Để trong khoảng 10-15 giây rồi cắm vào lỗ khoan trên củ khoai tây thứ hai.
Dùng giấy note đánh dấu vào hai củ khoai để biết củ nào dùng bột quế, củ nào dùng dung dịch X Clone. Sau một thời gian cành chanh sẽ mọc rễ. Bạn chỉ cần đem nó trồng vào chậu là được.

Nếu bạn muốn sửa chữa, làm mới lại sân vườn, hay muốn tư vấn về hoa cây cảnh thì hãy đến với dịch vụ tư vấn trang trí sân vườn của Dthouse. Hãy gọi vào hotline của chúng tôi bất cứ khi nào bạn có nhu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét