Thứ Tư, 2 tháng 10, 2019

Trồng các loại cây gia vị mà không cần hạt giống, bạn đã biết chưa?


Trồng các loại cây gia vị mà không cần hạt giống, bạn đã biết chưa?
Phong trào trồng rau sạch tại nhà hết sức phổ biến hiện nay. Vậy tại sao bạn không thử bắt đầu với các loại cây gia vị mà không cần hạt giống? Bạn sẽ bất ngờ trước sự sinh trưởng nhanh chóng của chúng đấy.
Việc gieo hạt nảy mầm đôi khi là trở ngại cho nhiều người khi mới bắt tay vào công việc trồng rau cũ. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, vẫn còn những loại cây không cần gieo hạt phức tạp. Hãy cùng Dthouse – dịch vụ thiết kế sân vườn tìm hiểu kỹ lưỡng hơn qua bài viết dưới đây.

Hành tây

Hành tây là loại củ cực dễ trồng và dễ chăm sóc. Trồng hành tây khá đơn giản. Bạn chỉ cần mua củ hành về nhà (loại vẫn còn gốc rễ). Sau đó cắt thành 2 phần. Một phần dùng để nấu ăn, phần còn lại có gốc rễ thì ngâm trong nước sạch.
Bảy ngày sau phần rễ sẽ mọc dài ra. Bạn có thể bóc lớp vỏ ngoài của hành rồi vẽ lên những hình thù dễ thương, đặt trên bàn hoặc góc nào đó trong nhà. Cũng có thể trồng hành theo kiểu truyền thống, vùi xuống đất. Đây cũng là môi trường giúp hành sinh trưởng tốt nhất.

Hành lá

Hành lá chính là một trong những loại cây dễ trồng nhất. Nếu bạn muốn trồng cây gia vị thì nên thử loại này đầu tiên. Lúc mua bạn nên chọn loại hành còn rễ. Cắt đi phần ngọn dùng rồi chừa lại phần rễ và khoảng 3cm phần ngọn. Sau đó ngâm vào một cốc thủy tinh có chứa nước sạch, đặt vào nơi có ánh sáng. Vài ngày sau sẽ có phần lá mới xanh mơn mởn mọc lên. Bạn có thể đặt cốc hành này trong bếp rồi cắt lấy phần ngọn để nấu ăn, chỉ cần còn gốc thì hành sẽ tiếp tục phát triển.

Gừng

Trồng gừng khá dễ, hãy mua một củ gừng nhỏ còn tươi rồi ngâm trong nước ấm qua 1 đêm. Sáng hôm sau bạn vùi gừng trong đất tơi xốp rồi đặt ở nơi nắng ấm. Cứ khoảng 2 – 3 ngày tưới một lần, sau 20 ngày gừng sẽ nảy mầm. Khi gừng ra lá thì tưới nước đều đặn hàng ngày. Vài tháng sau là bạn đã có thể thu hoạch được rồi.

Tỏi

Tỏi được đặt trong môi trường tối, thoáng khí rất dễ mọc mầm. Bạn đừng vứt đi những tép tỏi đó mà hãy tận dụng nhé. Hãy đặt tép tỏi vào cốc nước sạch cho đến khi mầm tỏi có vẻ cứng cáp thì cho nó vào chậu cây hoặc đem trồng dưới đất. Tỏi sẽ phát triển nhanh và tốt khi gặp thời tiết thuận lợi.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì liên quan đến việc chăm sóc rau củ, cây cảnh thì có thể liên hệ với dịch vụ thi công sân vườn giá rẻ của Dthouse. Nhân viên tư vấn của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét