Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

Đừng vội vứt bã trà đi, chúng có những công dụng bạn không ngờ tới đấy

Đừng vội vứt bã trà đi, chúng có những công dụng bạn không ngờ tới đấy
Thường sau khi uống trà túi lọc người ta sẽ vứt túi đi. Thế nhưng, dù đã qua sử dụng, túi bã trà vẫn có rất nhiều công dụng đấy, đặc biệt là trong việc làm vườn.
Nếu bạn là người yêu cây cối, dành nhiều thời gian cho cây hoa cảnh thì đừng bỏ qua những mẹo hết sức hữu ích với bã trà dưới đây. Hãy cùng thi công sân vườn Dthouse tìm hiểu cụ thể hơn qua bài biết dưới đây nào.

Nuôi dưỡng cây trồng

Sau một thời gian trồng cây thì bạn phải cung cấp thêm dưỡng chất cho cây. Hãy quên đi những loại phân bón hóa học độc hại, bạn có thể dùng bã trà bón cho cây. Nhớ lấy bã ra khỏi túi và rải đều cho các gốc cây. Những lá chè giúp tăng nồng độ nito, cải thiện kết cấu của đất, giúp cây sinh trưởng tốt hơn.


Ngăn ngừa sâu bệnh

Một trong những cách an toàn và hiệu quả nhất để trừ sâu bệnh chính là dùng bã trà, Pha nước với túi trà đã qua sử dụng rồi phun lên cây, đảm bảo sâu bệnh sẽ bị đẩy lùi. Hơn nữa cách này còn giúp loại bỏ nấm, cung cấp thêm dưỡng chất cho cây.

Đẩy nhanh tốc độ ủ phân

Hãy pha trà với nước rồi chờ nước nguội. Dùng hỗn hợp đó đổ vào túi ủ phân bón. Làm như thế sẽ giúp đẩy nhanh quá trình ủ phân vì lá chè chưa nito, giúp axit phân hữu cơ của bạn thêm phong phú.
Hợp cho những loại rau ưa axit
Các loại rau, cây cảnh đa phần đều ưa môi trường axit nhẹ. Độ ph lý tưởng là khoảng 6.5 – 6.8. Những túi bã trà có thể giúp giảm nhẹ độ ph trong đất và cung cấp thêm một số khoáng chất, dưỡng chất cho cây.

Phân bón tự nhiên cho cây

Thay vì tưới nước bình thường hãy pha nước với trà túi lọc đã qua sử dụng rồi tưới cho cây. Dưỡng chất từ trà sẽ hòa tan trong nước biến thành loại phân lỏng, cực tốt cho cây.
Giúp hoa hồng nở nhanh, đẹp hơn.
Để hoa hồng nở rộ, đẹp không phải là chuyện đơn giản. Các nhà vườn lâu năm có một mẹo là dùng bã trà rắ lên những nụ hoa chưa nở. Chúng sẽ nở nhanh và đẹp hơn bình thường rất nhiều đấy.
Nếu bạn là người yêu hoa hồng thì có thể cân nhắc việc trồng các giống hồng leo. Chúng sẽ biến khu vườn của bạn thành một không gian cổ tích tuyệt đẹp.
Nếu bạn muốn sửa chữa, làm mới lại sân vườn, hay muốn tư vấn về hoa cây cảnh thì hãy đến với dịch vụ tưvấn trang trí sân vườn của Dthouse. Hãy gọi vào hotline của chúng tôi bất cứ khi nào bạn có nhu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét