Thứ Tư, 20 tháng 11, 2019

Chia sẻ những ý tưởng làm vườn trên sân thượng


Chia sẻ những ý tưởng làm vườn trên sân thượng
Khá là khó để có được một ngôi nhà với đầy đủ sân vườn ở thành phố. Vậy tại sao bạn không tận dụng sân thượng của mình để trồng cây, hoa, rau sạch, tạo nên một góc vườn thật ấn tượng.
Dù sân thượng của bạn không lớn lắm cũng đừng bỏ phí nó. Chỉ cần bỏ một tí công sức thôi là bạn đã có thể thiết lập nên một không gian xanh hoàn hoàn rồi. Nếu bạn vẫn còn phân vân thì hãy cùng thiết kế sân vườn Dthouse tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây.

Vườn theo chiều dọc

Đây là kiểu vườn hoàn hảo bậc nhất cho những sân thượng nhỏ, hẹp. Nó có thể giúp bạn tiết kiệm không gian một cách tuyệt đối, lại tránh được những ánh nhìn tọc mạch của hàng xóm. Một bức tường dây leo xếp tầng lớp sẽ mang lại hiệu ứng thị giác tuyệt vời lại tạo được không gian riêng cho vườn nhà bạn.
Cách thực hiện khá đơn giản. Hãy tìm một chiếc khung mắt lưới bằng gỗ hay thép. Bạn cũng có thể tạo hình cho chúng thành hình mái che, vòng cung. Cuối cùng là chọn loại dây leo mà bạn thích trồng tại đây.

Vườn cỏ sân thượng

Bạn có bao giờ nghe đến một vườn cỏ trên sân thượng? Hãy tận dụng phần không gian sân thượng rồi trồng cỏ lên đấy. Bạn sẽ thấy nó chẳng khác biệt gì với những khu vườn dưới đất cả. Nhớ trồng thêm hoa, cây cối để tăng thêm vẻ đẹp cho khoảng không này. Tuy nhiên, bạn cần phải biết là cỏ khá khó trồng và cần chăm sóc nhiều đấy.

Vườn rau sân thượng

Đây là xu hướng của nhiều gia đình hiện nay. Trồng rau trên sân thượng để cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình, lại giúp giảm nhiệt cho các tầng ở phía dưới nhà. Tuy nhiên trồng thế nào để vừa có năng suất, lại thẩm mỹ thì không phải ai cũng biết.
Bạn không thể trồng như những người nông dân được vì sẽ làm sân thượng bị lấm bẩn. Hãy kiếm những thùng xốp, thùng gỗ, hay thậm chí là thùng kim loại để làm chậu trồng rau. Mỗi mùa lại ứng với một loại rau khác nhau. Bạn nên trồng rau theo mùa và luân phiên thu hoạch để vừa có rau ăn vừa tận dụng được đất một cách tối đa.
Tuy nhiên sân thượng hấp thụ một lượng nhiệt rất lớn. Nên bạn cần chú ý chọn các loại rau, hoa có khả năng chịu được nhiệt độ cao, dễ thích nghi.

Nếu bạn muốn sửa chữa, làm mới lại sân vườn, hay muốn tư vấn về hoa cây cảnh thì hãy đến với dịch vụ thi công sân vườn giá rẻ của Dthouse. Hãy gọi vào hotline của chúng tôi bất cứ khi nào bạn có nhu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét