Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Cách sử dụng đá trang trí sân vườn

Ngày nay chất lượng cuộc sống tăng cao, và nhiều khách hàng muốn chọn đá tự nhiên trong việc trang trí cho khu vườn của chính mình. Tuy nhiên nhiều gia đình vẫn chưa biết cách sử dụng đá trang trí sân vườn cho mình, vì vậy bài viết ngày hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách để trang trí sân vườn từ đá tự nhiên.

Đá không chỉ có công dụng trong việc ốp tường, trang trí nhà mà còn có khả năng trang trí làm đẹp cho khu vườn, tiểu cảnh. Sự góp mặt của đá tự nhiên làm cho môi trường sống càng gần gũi với cảnh quang thiên nhiên hơn. Tuy nhiên nhiều gia chủ vẫn không biết cách sử dụng đá trong việc trang trí, làm nhà vườn mất đi vẻ đẹp mang tính thẩm mỹ.

Chính vì vậy các bạn cần đến sự tư vấn, sự chỉ dẫn, lời khuyên của nhiều chuyên gia, các kiến trúc sư trong cách sử dụng đá trang trí sân vườn. Và công ty sân vườn Dthouse là một trong những đơn vị chuyên về dịch vụ thiết kế chăm sóc sân vườn, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bất kể lúc nào quý vị có ý muốn.
Để có thể trang trí được một khu vườn xinh xắn thơ mộng, qúy khách cần biết cách phân loại các loại đá để phối hợp chúng với nhau. Chẳng hạn như quý khách nên sử dụng nhiều loại đá lâu năm và từ tự nhiên, có bề mặt sần sùi, gợn sóng thì càng làm tăng thêm tính giá trị. Nếu các bạn dùng làm trưng bày thì có thể dùng đá cuội, đá hộc…Hơn nữa để tạo cho sân vườn thêm đa dạng và phong cách thì mọi người có thể phối hợp giữa đá tự nhiên và nhân tạo, sắp xếp xen kẽ với nhiều loại cây trong sân vườn làm nên một lối đi bằng đá, tường đá hay bờ suối đá…

Và dưới đây là một số điều cần chú ý trong cách sử dụng đá trang trí sân vườn:
1/ Quý vị phải chọn lựa đá và cây có kích cỡ thích hợp với nhau, tránh lựa chọn cây có kích thước quá lớn che lấp không nhìn thấy đá.
2/ Người ta thường trang trí đá thành một nhóm và không được để riêng lẻ. Bên cạnh đó còn kết hợp với khóm hoa, bụi cây…Đem lại nhiều mẫu thiết kế hòn non bộ giúp khu vườn thêm xinh hơn và sinh động hơn.

3/Các bạn cũng không nên lợi dụng nét đẹp của đá mà sử dụng quá nhiều trong nhà vườn, như vậy theo phong thuỷ sẽ làm hao hụt khí dương và nhiều khí âm.
Hiện nay số người chơi đá ngày càng một nhiều và đã hình thành một swoij dây liên kết cảm xúc giữa con người và thiên nhiên. Từ các vật tưởng chừng như vô tri vô giác, không xinh đẹp lại trở nên gần gũi với cuộc sống của con người, toàn bộ là nhờ vào sự ban tặng của thiên nhiên và bàn tay của con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét